Đạp xe giảm bao nhiêu calo?

 Đạp xe giảm bao nhiêu calo?

Khoa học đã chứng minh rằng đạp xe là một hình thức tập luyện hiệu quả để giảm mỡ và giảm cân. Hiệu suất đốt cháy calo trong quá trình đạp xe phụ thuộc vào cường độ và thời gian của bạn. Đạp xe với cường độ cao và thời gian dài hơn sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên tập luyện quá nhiều và quá liên tục, vì điều này có thể gây kiệt sức và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu với môn thể thao này, bạn nên bắt đầu với việc tập luyện 30 phút mỗi ngày. Sau khi cơ thể đã quen dần, bạn có thể tăng thời gian lên 45 phút, sau đó là 60 phút. Lượng calo bạn tiêu hao cụ thể sẽ tăng theo thời gian.

Ví dụ, nếu bạn đạp xe trong 20 phút, lượng calo tiêu hao có thể nằm trong khoảng từ 130 đến 170 calo. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tăng lượng calo đốt cháy bằng cách tập luyện vào thời điểm tốt nhất trong ngày để đốt mỡ hiệu quả hơn. Chuyên gia khuyên bạn nên đạp xe vào buổi sáng, đặc biệt là trước bữa sáng, khoảng 30 phút trước khi ăn. Lúc này, cơ thể bạn sẽ đốt cháy chất béo một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn thực hiện thói quen này mỗi ngày trong 20 phút, bạn sẽ thấy sự giảm cân nhanh chóng.



So sánh đạp xe và đi bộ:

Trong việc đốt cháy calo, đạp xe có ưu thế hơn so với đi bộ. Chẳng hạn, trong một giờ đạp xe ở tốc độ chậm hơn 16km/giờ, người cân nặng 70kg có thể đốt cháy 320 calo. Trong khi đó, khi đi bộ với tốc độ 6km/giờ, người cũng có cân nặng tương tự chỉ đốt cháy 298 calo trong cùng khoảng thời gian. Nếu tăng cường tốc độ, cả đạp xe và đi bộ đều có thể đốt cháy lượng calo lớn hơn.

Chẳng hạn, nếu bạn đi bộ với tốc độ 6.4km/giờ, bạn có thể đốt cháy 334 calo/giờ. Nếu tăng tốc lên 8km/giờ, cơ thể bạn có thể đốt cháy 446 calo/giờ. Còn nếu bạn đạp xe với tốc độ 19km/giờ, bạn tiêu hao 596 calo/giờ. Và trong trường hợp đạp xe ở tốc độ 25 - 30 km/giờ, lượng calo tiêu hao có thể lên đến 892 calo/giờ.


So sánh đạp xe và chạy bộ:

Chạy bộ, bởi sự sử dụng nhiều cơ bắp hơn, thường đốt cháy lượng calo cao hơn so với đạp xe. Tuy nhiên, đạp xe cũng có những ưu điểm riêng của nó. Nó cho phép tập luyện trong thời gian dài hơn và có thể tập trung vào việc xây dựng cơ bắp phần dưới cơ thể. Mặc dù đạp xe không tạo ra cơ bắp lớn như chạy bộ, nhưng nó giúp cơ bắp trở nên khỏe mạnh và săn chắc.

Khi bạn đạp xe lên dốc hoặc chạy lên dốc, lượng calo tiêu hao thường cao hơn so với việc chạy trên địa hình phẳng.

Mới hơn Cũ hơn