Cách tập luyện máy chạy bộ hiệu quả cho người mới bắt đầu

 

Sử dụng máy chạy bộ để rèn luyện sức khỏe và nâng cao sức khỏe đã trở thành xu hướng của nhiều người hiện đại ngày nay. Bạn cũng đang có ý định mua một chiếc máy chạy bộ để tập tại nhà nhưng vẫn băn khoăn không biết tập luyện trên máy chạy bộ như thế nào là tốt nhất?

Xem bên dưới để biết bài viết chi tiết của Okachi sẽ giúp bạn tìm hiểu các bài tập phù hợp trên máy chạy bộ đầu tiên. Hãy tham gia cùng chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy chạy bộ sao cho hiệu quả nhất!

Làm thế nào để tập thể dục trên máy chạy bộ đúng cách và hiệu quả?

Trong các chương trên, okachi sẽ hướng dẫn bạn cách tập thể dục trên máy chạy bộ một cách chi tiết. Chắc hẳn ai cũng biết cách tập luyện trên máy chạy bộ hiệu quả nhất phải không?

khởi động

Khởi động là một phần cực kỳ quan trọng trong quá trình giảm cân. Trước khi bắt đầu chạy, bạn cần khởi động kỹ càng để làm nóng cơ thể, đồng thời tránh những chấn thương không đáng có. Xoay cổ tay và khớp mắt cá chân, chạy để nâng cao đùi với tốc độ nhanh hơn và ngồi căng để căng cơ đều là những bài tập được khuyến khích. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà nên khởi động từ 10 đến 20 phút.


Bắt đầu chạy

Khi mới bắt đầu chạy bộ, bạn nên chạy với tốc độ 3-6 km/h để cơ thể thích nghi với việc chạy. Sau đó tăng dần tốc độ chạy và giữ tốc độ cao hơn nhịp tim để đốt cháy calo (như trên).

Theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ, leo đồi là cách đốt cháy calo cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, đây là bài tập hoàn hảo để làm săn chắc toàn bộ cơ bụng, mông, đùi và mông của bạn.

Các máy chạy bộ hiện đại ngày nay như sản phẩm máy chạy bộ bên Okachi đều được trang bị khả năng thay đổi độ nghiêng của máy chạy bộ. Bạn có thể dễ dàng nâng và hạ sàn chạy. Từ đây, hãy tăng độ khó và tăng số lượng calo bạn đốt cháy khi chạy bộ.


Kết thúc

Khi bạn muốn kết thúc bài tập của mình, đừng bao giờ dừng lại đột ngột mà hãy dành ít nhất 10 phút để thư giãn. Điều chỉnh dần dần tốc độ của máy và độ nghiêng của bàn. Bạn cũng có thể chạy bộ và chuyển sang đi bộ. Đừng quên thư giãn các khớp ở chân và cánh tay. Sau đó, duỗi toàn bộ cơ thể bằng các động tác tương tự như bạn đã sử dụng khi khởi động.

Cách chạy bộ đúng cách để giảm cân cần ít nhất 3-4 lần một tuần. Mỗi lần 30-60 phút tùy theo nhu cầu.


Mới hơn Cũ hơn